เมื่อพูดถึงการจัดการกับของเหลวและก๊าซ Bürkert ได้กลายเป็นพาร์ทเนอร์ที่เป็นที่ต้องการทั่วโลก เพราะอะไร?

Last updated: 3 ก.ค. 2563  |  1303 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อพูดถึงการจัดการกับของเหลวและก๊าซ Bürkert ได้กลายเป็นพาร์ทเนอร์ที่เป็นที่ต้องการทั่วโลก เพราะอะไร?

วิธีที่ชาญฉลาดเพื่อความปลอดภัยของพืชที่มากขึ้น ความร่วมมือกับ Danone

ในเทคโนโลยีการผลิตพืชอัตโนมัติถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานระยะยาว ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา วันนี้ข้อกำหนดขั้นต่ำสำหรับเครื่องจักรและมาตรฐานความปลอดภัยของพืชถูกควบคุมโดย Machinery Directive 2006/42 / EC ดังนั้นระดับประสิทธิภาพบางอย่างจะต้องเป็นไปตามการออกแบบโรงงานเพื่อให้แน่ใจว่ามีการป้องกันที่เพียงพอสำหรับชีวิตและสุขภาพของคนงานเช่น เมื่อดำเนินงานเกี่ยวกับท่อวาล์วตัวเชื่อมต่อหรือสิ่งที่คล้ายกัน Danone GmbH สามารถติดตั้งเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยที่ต้องการในโรงงานเดิมที่โรงงานผลิตใน Ochsenfurt ใกล้เมือง Würzburg ประเทศเยอรมนี - ขอบคุณวาล์ว Bürkert ชนิดใหม่ที่รับประกันการปิดระบบอย่างปลอดภัย

ที่ตั้งของ บริษัท ใน Ochsenfurt, Danone GmbH ส่วนใหญ่ผลิตโยเกิร์ตและขนมหวานสำหรับตลาดเยอรมันและเพื่อการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านในยุโรป เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดความปลอดภัยใหม่สำหรับงานซ่อมบำรุงรักษาและทำความสะอาดจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวคิดด้านความปลอดภัยที่โรงงานที่ติดตั้งเมื่อหลายปีก่อน มาตรฐานความปลอดภัยที่มีอยู่เดิมนั้นมีอยู่สูงมากตัวอย่างเช่นสวิตช์หยุดฉุกเฉินได้รับการรักษาความปลอดภัยโดยการล็อคกลไกเพื่อป้องกันการรีเซ็ตโดยไม่ตั้งใจในกรณีที่มีการปิดเครื่อง นอกจากนี้วาล์วบางตัวในระบบท่อที่กว้างขวางระหว่างถังสิบหกถังและท่อบรรจุหกเส้นสามารถปิดได้โดยชุดควบคุมผ่าน PROFIBUS ผู้ประกอบการโรงงานต้องการเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับพนักงาน เป้าหมายคือเพื่อให้ได้ระดับประสิทธิภาพ C ซึ่งค่อนข้างสูงสำหรับแอปพลิเคชันนี้ การรับประกันความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทีมผู้บริหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งประสิทธิภาพการทำความสะอาด สารทำความสะอาดที่มีกรดและเบสที่ความร้อนสูงถึง 80 ° C จะถูกใช้ในระหว่างกระบวนการทำความสะอาด หากส่วนของไปป์ไลน์เช่น เมื่อทำความสะอาดตะแกรงที่ใช้แล้วจะไม่ถูกปิดอย่างเชื่อถือได้หรือหากมีการข้ามมาตรการความปลอดภัยทางไฟฟ้าหรือทางกลไกสมาชิกของพนักงานอาจได้รับบาดเจ็บสาหัส

Did you know?

Performance Level D can be achieved by additionally integrating a redundancy block. The redundancy block features valves and pressure switches that are installed pneumatically and in series downstream of the valves on the valve island.

 

ทางเลือกในทางปฏิบัติ

การติดตั้งก่อนหน้านี้ประกอบด้วยระบบต่อพ่วงแบบกระจายอำนาจจากซีเมนส์ (ET 200S) พร้อมโมดูลส่งออกลมแบบบูรณาการจาก Bürkert ซึ่งติดตั้งในบริเวณใกล้เคียงของกระบวนการภายในตู้ควบคุมสแตนเลส เกาะวาล์วชนิด 8644 เหล่านี้สามารถควบคุมสัญญาณไฟฟ้าและนิวเมติกผ่านสายรถบัส จุดมุ่งหมายในขณะนี้คือการยกเว้นความเสี่ยงของฟังก์ชั่นวาล์วบางอย่างที่ถูกเปิดใช้งานโดยไม่ได้ตั้งใจผ่าน PROFIBUS เนื่องจากข้อผิดพลาดในการควบคุมเมื่อพนักงานปฏิบัติงานที่จำเป็นในสถานที่ที่ระบบท่อ โดยทั่วไปแล้วข้อกำหนดดังกล่าวได้รับการแก้ไขโดยใช้ตัวควบคุม PROFIsafe, โปรโตคอล PROFIsafe และโมดูล IO ที่ล้มเหลว การติดตั้งเพิ่มประเภทนี้มีราคาแพงเนื่องจากการหยุดทำงานที่ไม่ต้องการและการเปลี่ยนส่วนประกอบจำนวนมาก แต่มีทางเลือกที่ใช้งานได้จริง: ฟังก์ชั่นวาล์วแต่ละตัวสามารถปิดได้อย่างปลอดภัยและโดยตรงบนเกาะวาล์วที่มีอยู่ - ซึ่งอยู่ในโมดูลนิวเมติกที่ ET 200S - หากวาล์วที่นี่ถูกดัดแปลงด้วยการเชื่อมต่อเพิ่มเติมสำหรับการปิดอย่างปลอดภัย ปิด

นิวเมติกวาล์ว Type 6524 และ 6525 ใหม่พร้อมฟังก์ชั่นการปิดเพิ่มเติมสามารถปิดได้โดยไม่ขึ้นอยู่กับการควบคุมสัญญาณสวิตช์ปกติของเกาะวาล์ว การรวมวาล์วเป็นไปได้ที่ช่องวาล์วใด ๆ บนเกาะวาล์ว วาล์วประกอบด้วยวาล์วขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้านักบินและวาล์วที่นั่งลม ระบบแอ็คชั่นฟลิปเปอร์ช่วยให้สามารถสลับแรงดันสูงได้รวมกับการสิ้นเปลืองพลังงานน้อยและเวลาเปลี่ยนเร็ว ฟังก์ชั่นปิดการทำงานที่จดสิทธิบัตรจะดำเนินการผ่านการเชื่อมต่อที่สอง วาล์วยังคงควบคุมผ่านทางบัส แต่ยังมีการเชื่อมต่อไฟฟ้าครั้งที่สองซึ่งวงจรไฟฟ้าของขดลวดโซลินอยด์สามารถถูกขัดจังหวะได้ เมื่อเรียกใช้โซ่ความปลอดภัยปกติแล้วหน้าสัมผัสแบบปกติของรีเลย์หยุดฉุกเฉินจะปิดขดลวดของนิวเมติกวาล์วโดยไม่คำนึงถึงการกระตุ้นด้วยวาล์วโดย PLC

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้